ไร่ทองสมบูรณ์คลับ 2 วัน 1 คืน

วันหยุดช่วงปีใหม่ สำหรับครอบครัวผมในครั้งนี้ ภรรยาจัดทริปเดินทางไป "เที่ยวเขาใหญ่ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ" และจองที่พักเรียบร้อยแล้ว ผมก็รีบค้นหาข้อมูลการเดินทางในอินเตอร์เน็ตทันที ซึ่งข้อมูลที่ได้ก็น่าสนใจมากเลยทีเดียว ระยะทางไม่ไกลมาก การเดินทางสะดวก และที่พักได้บรรยากาศสไตล์ตะวันตก ทำให้ผมหลับตาย้อนนึกถึงหนังคาวบอยที่เคยได้ดูตอนเด็กๆ ที่สำคัญ ในไร่ทองสมบูรณ์คลับมีกิจกรรม และเครื่องเล่นอยู่มากมาย เหมาะกับลูกสาววัย 4 ขวบของผม เพราะเครื่องเล่นไม่เคยทำให้เด็กๆ เบื่อหน่ายแน่นอน

เช้าวันเดินทางผมรีบตื่นขึ้นมาแต่เช้า อาบน้ำ แต่งตัว นุ่งกางเกงยีนส์ เข็มขัดหนัง เสื้อเชิตลายสก๊อต สวมทับด้วยเสื้อยีนส์ และรองเท้าหนังสีน้ำตาลหุ้มข้อ (เต็มยศ) ก็เรากำลังจะไปเที่ยวเขาใหญ่ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ก็ต้องแต่งตัวให้มันเหมือนกับคน เลี้ยงควาย ซะหน่อย (เมียผมบอก) จริงๆ แล้วผมอยากแต่งให้เหมือน คาวบอย ต่างหาก เอาหล่ะ เมื่อองค์ประกอบต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ผมก็พาลูกเมียขับรถมุ่งหน้าผ่านทาง สระบุรี เข้าปากช่อง ทันที

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

การเดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่ สมัยนี้เส้นทางก็ไม่ลำบากอะไร ขับรถเส้นทางถนน สาย2 เมื่อเลยสระบุรีไป เข้านครราชสีมาสักระยะ ก็จะเจอทางแยกซ้ายมือ เป็นถนนหมายเลข 2422  มีป้ายบอกไป ปากช่อง ก็เลี้ยวเข้าไปตามนั้นเลยครับ พอขับรถเข้าเส้นทางได้สักระยะ ให้สังเกตุสามแยกไฟแดง ทางแยกเลี้ยวซ้ายมือเข้าไป แยกจะอยู่ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน ปตท. เป็นถนนหมายเลข 2423 ซึ่งเป็นช่องทางเล็กพอสมควร แล้วเราก็ขับรถข้ามทางรถไฟ แต่อย่าตรงไปนะครับ ให้เลี้ยวขวามือเรียบขนานกับทางรถไฟ มิฉะนั้นท่านจะหลงเหมือนผมต้องย้อนกลับมาอีก ฮ่าๆ

ทางเข้าไร่ทองสมบูรณ์
ทางเข้าไร่ทองสมบูรณ์ (ภาพจาก Google street view)

หลังจากขับตามเส้นทาง 2423 บรรยากาศช่างดี๊ดีเหลือเกิน ให้เราสังเกตุปั๊มน้ำมันเล็กๆ ด้านขวามือ จะมีทางเลี้ยวขวาด้านข้างๆ ปั๊มน้ำมัน เลี้ยวเข้าไปเลยครับ ปากทางมีป้ายบอกไว้ด้วย "ไร่ทองสมบูรณ์คลับ" เมื่อลัดเลาะตามทางก็จะเห็นอาคารโรงแรมสีแดง (เป็นของไร่ทองสมบูรณ์) ขับรถเลยตามเส้นทางอีกสักหน่อย จะเห็น ไร่ทองสมบูรณ์คลับ มีลานจอดรถไว้ให้ลูกค้ากว้างขวาง เมื่อจอดรถแล้ว ก็เข้าไปในอาคารด้านหน้า ซ้ายมือ เช็คอิน ได้เลยครับ ของผมก็จองและจ่ายเงินไว้ล่วงหน้าแล้ว ก็ไปรับกุญแจ และที่สำคัญทางพนักงานก็ให้ บัตรเครื่องเล่นมาอีก 1 เล่มใหญ่ 1 ใบมูลค่า 120 บาท ปกติราคา 150 บาท ซึ่งหากเราเล่นเครื่องเล่นไปเท่าไหร่ ก็จะจ่ายด้วยบัตรนี้ ตอนเช็คเอาท์ ก็จ่ายเท่าราคาที่เล่นไป ตามนั้น ผมว่า มันโอ.. อยู่นะ พอดีตอนจะออกจากสำนักงาน ผมเห็นหมวก คาวบอย วางซ้อนกันอยู่หลายใบ จึงมือบอนหยิบมาสวมเล่น พนักงานบอกว่า เชิญลูกค้าหยิบไปใส่ได้ตามสบายเลยค่ะ เพราะนำมาแจกให้กับลูกค้าช่วงวันหยุดนี้พอดี ผมมาเที่ยวกัน 3 คน จึงได้หมวกคาวบอยรวม 3 ใบ ชอบมากของฟรีนี่

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ
ที่พักสไตล์ตะวันตก

เมื่อได้รับกุญแจห้องเสร็จสรรพ เราก็ไปที่รถ จะมีพนักงานบริการขับรถไปรับกระเป๋าสัมภาระ และไปส่งที่พัก ซึ่งเมียผมจองไว้ก็เป็นห้องพักแบบคาราวานเกวียน ตามสไตล์ตะวันตก ด้านในก็เพียบพร้อม ห้องน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ และตู้เย็น ทีวี กาน้ำร้อน สำหรับเตียงนอนก็นอนได้ 2 คน + ลูกสาว 4 ขวบของผมอีกคน เป็นนอนได้ 3 คน

ที่พักไร่ทองสมบูรณ์คลับ
ที่พักคาราวานเกวียน ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

ผมกับลูกไม่รอช้ารีบขนสัมภาระเก็บเข้าห้องนอน แล้วออกไปเล่นกันดีกว่า! ด้านนอกมีคอกม้า และมีม้าให้ขี่ ให้ถ่ายรูปด้วยอ่ะ มีลูกหมูน่ารักๆ ไว้ล่อเด็กๆ ก็เสียตังค์สิครับ ซื้อนมให้ลูกเอาไปป้อนลูกหมู เด็กๆ ผู้หญิงก็จะชอบมากมาย อะไรแบบนี้ ก็ลูกหมูมันน่ารักอ่ะ

เด็กๆ ป้อนนมสัตว์เลี้ยงไร่ทองสมบูรณ์คลับ
ขี่ม้าไร่ทองสมบูรณ์คลับเขาใหญ่

ผมเดินเล่นสำรวจภายในอาคารมีร้านค้าขายของที่ระลึก แนววินเทจ สไตล์ตะวันตก ของเล่น และร้านอาหาร สุดทางก็จะมีรถจอดรออยู่ ซึ่งรถคันนี้จะพานักท่องเที่ยวไปยังจุดเล่นเครื่องเล่น ไม่ใช่รถจี๊ปคันที่ผมถ่ายรูปมานะครับ เป็นรถนั่งได้หลายๆคน

ของที่ระลึกไร่ทองสมบูรณ์คลับ
ไร่ทองสมบูรณ์คลับ เขาใหญ่
รถรับส่งไร่ทองสมบูรณ์
สถานที่เล่นเครื่องเล่น

นั่งรถไปชมบรรยกาศท้องทุ่งริมภูเขา มันช่างสดชื่นและเย็นสบายดีจริงๆ เมื่อไปถึงจุดเล่นเครื่องเล่น ก็จะมีสาว คาวเกิล ยืนต้อนรับและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว ว่ามีเครื่องเล่นอะไรบ้าง ที่สามารถให้ท่านเสียเงินเล่นได้ เล่นอย่างไร อันไหนปิดให้บริการ ซึ่งเราก็สามารถสอบถามน้องเขาได้เลยครับ

แนะนำเครื่องเล่น ไร่ทองสมบูรณ์
เครื่องเล่นในไร่ทองสมบูรณ์

เครื่องเล่นอันดับแรกที่ไม่ควรพลาด เพราะผมคิดว่าเป็นเครื่องเล่นที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว นั่นคือ รูจ เป็นรถที่วิ่งลงเนินเขา (บางคนเรียกรถแม้ว) ซึ่งเขาทำเป็นทางคดเคี้ยวลงเขาได้น่าตื่นเต้น และสนุกดี มีโค้งหักศอก หากใครเล่นชลอความเร็วผิดจังหวะ รถอาจหยุดกลางทาง และทำให้ต้องลงมาเข็นรถให้วิ่งต่อไปด้วยตนเอง ตรงนี้ต้องระวังกันหน่อยนะ เพราะรถคันหลังอาจวิ่งมาชนได้ เมื่อรถวิ่งไปจนสุดทางแล้ว ก็ได้นั่งกระเช้ากลับขึ้นไปบนเขาอีก สนุกถึงสองต่อเลย สุดยอด เครื่องเล่นแบบนี้ ผมให้ 5 ดาว เพราะผมกับลูกเล่น 3 รอบเลย (ฮ่าๆ ที่บ้านไม่มีเล่น)

เครื่องเล่นรูจ ไร่ทองสมบูรณ์
ทางเข้าเครื่องเล่นรูจ ไรทองสมบูรณ์
เล่นรถ รูจ วิ่งลงเขา ไร่ทองสมบูรณ์
นั่งกระเช้า ไร่ทองสมบูรณ์
เล่น รูจ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

เครื่องเล่นอีกชนิดที่มีคล้ายสวนสนุกทั่วไป เป็นเรือร่องแก่งแล้วจะมีสายพานยกให้ตัวเรือลอยสูงขึ้นไปด้านบนและปล่อยเรือให้สไลด์ลงมาน้ำกระจาย ซึ่งผมพิจารณาดีแล้วว่าถ้าเล่นต้องเปียกเป็นลูกหมาตกน้ำแน่นอน อันนี้ผมขอบายก่อนครับ เหตุเพราะไม่ได้เตรียมชุดว่ายน้ำมาด้วย จึงขอไปยืนให้กำลังใจคนที่เปียกน้ำก็พอแล้ว

ร่องเรือในไร่ทองสมบูรณ์

มีเครื่องเล่นสำหรับเด็กๆ นั่นคือรถ ไฟฟ้า คล้ายๆ รถบั๊ม แต่ให้เฉพาะสำหรับเด็กๆ ขับเล่น ซึ่งลูกสาวผม 4 ขวบ คงจะบังคับรถไม่ได้แน่ๆ ผมจึงไม่อยากให้เล่น ลูกสาวก็อยากเล่น ร้องไห้งอแง เจ้าหน้าที่เขาเลยอนุญาติ ให้ผู้ใหญ่ที่น้ำหนัก รวมกับเด็กแล้วไม่เกิน 80 kg. ขับและให้เด็กเล็กนั่งไปด้วยได้ ซึ่งภรรยาผมก็น้ำหนักรวมกับลูกแล้วไม่เกิน ก็เล่นได้ แต่ถ้าน้ำหนักมากเกินไป จะมีผลให้รถมันจะไม่ค่อยมีกำลังวิ่งนะครับ หรืออาจจะวิ่งไม่ได้ เหมาะกับเด็กจริงๆ ครับ

แข่งรถไฟฟ้า ไร่ทองสมบูรณ์
แข่งรถไฟฟ้า
ขับรถ ATV ไร่ทองสมบูรณ์

อีกกิจกรรมที่สนุกมาก ก็คือการขับรถ ATV ไปในสนามทุ่งหญ้าโล่งแจ้ง ซึ่งผมไม่เคยขับรถ ATV มาก่อน แน่นอนก็ต้องขอลองขับบ้างสักครั้งในชีวิต ก็สนุกดี ระยะทางที่ให้ขับเล่นก็ไกลพอสมควร ผมก็นำลูกสาวนั่งด้านหน้าไปด้วย ลูกสาวชอบ ก็เล่นไป 2 รอบ รถแรงขับสนุกดีครับ

ขับรถ CART CROSS ไร่ทองสมบูรณ์

ต่อไปเป็นรถ Cart Cross ถ้าใครชอบดูหนังเอคชั่น แบบขับรถไล่ล่ากัน ในป่าในเขา เผากระท่อม ตูมตาม ก็จะต้องเคยเห็นรถแบบนี้กันบ้างหล่ะครับ ผมก็อยากจะลองขับบ้างว่ามันจะสนุกไหม แต่ว่าลูกสาววัย 4 ขวบของผมก็ขอโดยสารไปด้วย เลยได้แต่ขับไต่ไปเรื่อยๆ ช้าๆ เพราะกลัวว่าลูกจะหลุดออกนอกรถ ความมันส์สะใจเลยหายไป เปลี่ยนเป็นความสุขที่ได้เห็นลูกสาวนั่งไปยิ้มไปแทน แต่ผมว่า รอบมันน้อยไปหน่อย และระยะทางก็สั้นมาก

เครื่องเล่นอีกชนิด คือ Rolling Ball ถ้าดูภาพด้านล่างที่ผมถ่ายมานั้น ไม่ใช่วิธีการเล่น Rolling Ball นะครับ เดี๋ยวจะคิดว่าให้คนกลิ้งลูกบอลลงไปด้านล่าง อันที่จริงแล้วการเล่น Rolling Ball คือคนต้องเข้าไปอยู่ในลูกบอล และกลิ้งลงมา แต่ 2 คนในภาพกลิ้งลงไปหยุดอยู่ตรงนั้น ไปต่อไม่ได้ ก็เลยออกมาช่วยกันกลิ้งลูกบอลจากด้านนอกกันดีกว่า ผมดูแล้วว่าสังขารผมคงไม่เหมาะกับการเล่นเครื่องเล่นแบบนี้เป็นแน่แท้ จึงขอยืนเป็นกำลังใจให้ 2 คนนั้นเล่นผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ

เล่น Rolling ball ไร่ทองสมบูรณ์

หลังจากจบไปหนึ่งวัน โดยมื้อกลางวันผมทานอาหารที่ศูนย์อาหารใน ไร่ทองสมบูรณ์คลับ พอช่วงมื้อเย็นจึงขับรถออกไปหาร้านอาหารทานด้านนอก ซึ่งมีร้านอาหารหลายร้าน และเห็นร้าน "ครัวปูไข่"  มีคนทานเยอะมาก จึงรีบจอดรถเข้าไป สั่งปู่ไข่มาทาน แต่ต้องผิดหวังเพราะปู่ไข่ตัวสุดท้ายพึ่งออกจากครัวไปเสริฟโต๊ะข้างๆ ผมก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นเมนูอย่างอื่นแทน แต่ทุกอย่างรถชาติอร่อยและราคายุติธรรม

รถรับ ส่ง ไปทานอาหารเช้า ไร่ทองสมบูรณ์

ตื่นเช้ามา ก็รีบอาบน้ำแต่งตัวไปยืนรอรถด้านหน้า ตรงบริเวณร้านกาแฟ จะมีรถรับส่งนักท่องเที่ยวไปทานอาหารเช้าที่โรงแรม ก็ต้องรอไปตามคิวครับ จำนวนคนที่ไปพักผ่อนในวันหยุดก็มีเยอะพอสมควร ผมถือว่าการบริการให้กับลูกค้านั้นดีมากๆ เลยนะครับ

โรงแรม ไร่ทองสมบูรณ์

เข้าไปด้านหน้า โรงแรม จะเห็นการตกแต่งตามสไตล์ตะวันตกและมีรูปปั้น คาวบอยขี่ม้าไว้ให้ถ่ายรูปกันด้วย

ห้องอาหาร ไร่ทองสมบูรณ์

ภายในห้องอาหารนั้นใหญ่กว้างขวางมาก จำนวนนักท่องเที่ยวก็ทยอยกันมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ มีอาหารไว้ต้อนรับทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่ง เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ตามอัธยาศัยครับ

อาหารเช้า ไร่ทองสมบูรณ์

มื้อเช้าของผมนี้ ก็เป็นข้าวผัดอเมริกัน ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว และน้ำส้ม จานเดียวก็อิ่มแล้วครับ ทานได้ไม่ค่อยเยอะ ไม่ใช่ไม่อร่อยแต่อิ่มเสียก่อนครับ

โรงแรม ไร่ทองสมบูรณ์

เมื่อทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เดินทางออกจากโรงแรมกลับไปที่ไร่ ผมก็พาครอบครัวนั่งรถไปที่เครื่องเล่นอีกครั้ง เล่นเครื่องเล่นที่ลูกอยากจะเล่น โดยเฉพาะ รูจ ถือเป็นเครื่องเล่น ไฮไลท์ เลย เสร็จสรรพก็พากันเช็คเอาท์ ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน เป็นอันจบทริป เที่ยวเขาใหญ่ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ในครั้งนี้

สรุป

ค่าที่พัก 1 คืน รวมอาหารเช้า ผู้ใหญ่ 2 ท่าน เด็ก 1 คน รวม 3 คน ราคา 2,000 บาท

ค่าเครื่องเล่นหมดไป 1,200 บาทเท่านั้นเอง สำหรับ 3 คน

ค่าอาหารกลางวันในไร่ ส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ประมาณ 300 บาท

ค่าอาหารเย็น ร้านครัวปูไข่ ประมาณ 1,000 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทริปนี้ ไม่เกิน 5,000 บาท

สิ่งที่ได้ คือ ความสุขสนุกทั้งครอบครัวจริงๆ

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ  ที่อยู่ : 119 Moo 10 ตำบล ปากช่อง อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30130  โทรศัพท์ติดต่อ : 044 312 248