สวนสนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ทุกปี บริษัทที่ผมทำงานจะมีการจัดกิจกรรม Family Day วันครอบครัว สถานที่จัดงานมีอยู่ประจำ 2 ที่ คือ ดรีมเวิลด์ และสวนสยาม ก็จะผลัดกันปีละแห่ง โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้งมวลบริษัทจ่ายให้ทั้งหมด พนักงานท่านใดไม่มีรถไปกลับก็จัดรถรับส่งให้ด้วย เยี่ยมจริงๆ กิจกรรมนี้

สำหรับผมก็ขับรถพาครอบครัวไปด้วยตนเองครับ เพราะไม่ไกลจากบ้านมากนัก สำหรับสวนสนุก ดรีมเวิลด์ อยู่ที่จังหวัดปทุมธานี เส้นทางสะดวกสบาย แต่รถติดมากสำหรับถนนเส้นนี้ ผมว่าน่าจะติดทุกช่วงเวลาเลยก็ว่าได้ เพราะผมผ่านมาทีไรก็จะเห็นรถเยอะแบบนี้ตลอด

เที่ยวดรีมเวิลด์

เมื่อมาถึง สวนสนุกดรีมเวิลด์ แล้ว จะมีสถานที่จอดรถกว้างขวางมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอดรถ หากจอดไกลประตูทางเข้าสวนสนุก ก็จะมีรถบริการรับส่งให้ฟรีอีกด้ว รักเลยบริการแบบนี้

ทางบริษัทได้จัดตั๋วผ่านประตูให้ และตั๋วเครื่องเล่นแบบเหมารวมไว้ให้ครอบครัวพนักงานทุกคน พร้อมคูปองค่าอาหารให้อีกคนละ 200 บาท จะมีอะไรดีแบบนี้อีกครับ ผมแค่เสียค่าเติมน้ำมันขับรถมาเท่านั้น และเสียค่าแวะทานก๋วยเตี๋ยวก่อนเดินทางมาถึงเท่านั้นเอง

อันดับแรกเราก็ไปขึ้นกระเช้าลอยฟ้าก่อนเลย เพื่อไปยังสวนสนุกด้านในโดยที่ไม่ต้องเดินให้เปลืองแรง กระเช้าลอยฟ้าจะบริการเฉพาะขาเข้าด้านใน ไม่มีขากลับออกด้านนอก แม่ลูกก็นั่งชมวิวฟินกันไปเลย

เที่ยวดรีมเวิลด์

มาถึงด้านใน ของเล่นสำหรับเด็กเล็ก ก็ต้องรีบพาลูกไปเล่นให้เร็วที่สุดครับ เพราะหากเลยเที่ยงวันไปแล้วคนจะเยอะมาก ลองนึกดูว่าต้องยืนต่อคิวกันยาวๆ แล้วแดดก็ร้อนอีกด้วย ดังนั้นผมเลือกที่จะพาลูกมาเล่นก่อนให้เร็วที่สุด

พาลูกมานั่งรถเจ้าคุณปู่ก่อนเลยครับ ผมก็จะนั่งไปกับลูกสาวด้วยโดยให้ลูกจับพวงมาลัยบังคับรถ ผมก็เหยียบคันเร่งความเร็ว รถก็จะวิ่งไปตางราง แต่จะเลี้ยวตามการควบคุมของเราเองครับ ก็สนุกไปตามประสาเด็ก

มาอีกเครื่องเล่นเป็นรถราง เล่นได้เฉพาะเด็กๆ ลูกสาวผมรีบขึ้นไปนั่งเป็นคันแรกด้านหน้าเลยครับ เป็นเครื่องเล่นที่เด็กๆ ชอบมาก

เที่ยวดรีมเวิลด์

อีกหนึ่งเครื่องเล่นเด็ก นั่นคือเรืออินเดียแดง ที่ล่องไปตามแก่ง เด็กก็จะมีพายเอาไว้บังคับเรือ

เครื่องเล่นอีกชนิดหนึ่งสามารถเล่นได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก นั่นคือยานอวกาศ มันจะบินหมุนไปรอบๆ หากจะให้ยกตัวขึ้นก็ต้องกดปุ่มที่คันบังคับ ยานก็จะลอยตัวสูงขึ้น แบบนี้สนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยครับ

ต่อมาเป็นรถรางลอยฟ้า จะนั่งจากสถานีและรถจะวิ่งไปรอบๆ ดรีมเวิลด์ ผ่านไปทางด้านหลัง เราจะเห็นบรรยากาศด้านล่างและเครื่องเล่นต่างๆ เกือบจะทุกอย่างเลยทีเดียว

เที่ยวดรีมเวิลด์

เครื่องเล่นที่ให้ความหวาดเสียสำหรับผู้ใหญ่ นั่นคือ Crazy Bus แต่เด็กๆ กลับชอบมากๆ มันยกตัวรถบัสหมุนไปรอบๆ เหมือนนาฬิกา แต่จะหมุนไปด้านหน้าบ้าง ด้านหลังบ้าง ความเสียวจะเกิดบริเวณหน้าท้องคล้ายๆ เราแกว่งชิงช้าเร็วๆ นะครับ สนุกพอได้อยู่นะครับ

ต่อมาเป็น Snow Town เมืองหิมะ อันนี้ต้องเสียเงินเข้าคนละ 150 บาทครับ เพราะตั๋วที่บริษัทให้มาจะไม่มีให้เข้าไปเล่นในเมืองหิมะ แต่ไหนๆ ก็มีโอกาสมาเที่ยวแล้วจะให้พลาดได้อย่างไร ครั้งที่แล้วเคยพาลูกมาแต่อยู่ได้ประมาณ 10 นาที เพราะข้างในหนาวเย็นมาก

เมื่อซื้อตั๋วเรียบร้อยก็พากันต่อคิวเข้าไป ลำดับแรกก็ถอดรองเท้าไปวางไว้ในถาดที่รองรับไว้ตรงบริเวณห้องกระจก เจ้าหน้าที่จะรับรองเท้าเราไป และเอารองเท้าบูทยางมาเปลี่ยนให้เราใส่เข้าไปในเมืองหิมะ ต่อจากนั้นก็จะมีเสื้อกันหนาวให้เราสวมเข้าไปในเมืองหิมะ ก็ไปจัดการสวมใส่กันด้านในโน้นเลยครับ

เที่ยวดรีมเวิลด์

เข้ามาด้านในแล้วก็จะเห็นหิมะตกโปรยปรายลงมา อีกด้านหนึ่งจะเป็นพื้นที่เล่นกระดานสกี ก็ต้องแบกเอากระดานสกีขึ้นไปด้านบน แล้วสไลด์ลงมา ตอนพาลูกมาเที่ยวเมื่อครั้งก่อน เธอเดินนำหน้าผมขึ้นไปก่อนเลย พอนั่งลงมากับพ่อเท่านั้นแหละครับ เธอก็ไม่ยอมเล่นอีกเลย ฮ่าๆ มันสไลด์ลงมาเร็วและให้ความเสียวบวกสนุกอย่างมาก

ครั้งนี้มาเข้าเมืองหิมะ ภรรยาผมกลัวว่าจะไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป 150 บาทแต่อยู่ได้ 10 นาที เพราะหนาวมาก คราวนี้เธอสั่งหมวกใหมพรหม ผ้าพันคอ ถุงมือ มาให้คุณพ่อ คุณลูกพร้อมเลยครับ น่ารักจริงๆ

มีผ้าพันคอ เวลาผมหายใจแว่นตาก็จะมีฝ้าขาวๆ ลำบากมากในการมอง ข้างในเย็นสุดยอด

เที่ยวดรีมเวิลด์

มีช้างแมมมอธให้เราได้ถ่ายภาพด้วย ตัวใหญ่มาก

ถึงแม้ว่าเราจะเตรียมพร้อมในการเข้ามาเที่ยวเมืองหิมะ โดยการลงทุนซื้อหมวดไหมพรม ถุงมือ และผ้าผันคอ ก็ไม่สามารถทนอยู่ได้นานกว่าครั้งก่อนเท่าไหร่นัก ผมจับเวลาดูอยู่ได้ 20 นาทีเท่านั้นเอง ก็ต้องออกด้านนอกแล้วครับ

หลังจากออกมาจากเมืองหิมะเราก็ไปรับประทานอาหารกลางวัน เมื่ออิ่มแล้วก็เดินทางกลับ ตลอดทางเราจะเห็นการแสดงโชว์ต่างๆ ผมเห็นไดโนเสา แร็ปเตอร์ วิ่งผ่านไปไวๆ แต่ไม่สามารถตามไปถ่ายภาพได้ทัน

เที่ยวดรีมเวิลด์

ปราสาทบ้านยักษ์ ด้านในจะมีสิ่งของเครื่องใช้ของยักษ์ เวลาเราเข้าไปด้านใน เราจะกลายเป็นคนแคระไปทันที ครั้งนี้ผมไม่ได้เข้าไป เพราะลูกสาวเธอไม่เข้า จะกลับบ้าน ก็คงต้องจบทริป พาลูกเที่ยวดรีมเวิลด์แต่เพียงเท่านี้ ครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณ บริษัท มิคุนิ ประเทศไทยจำกัด ที่เอื้อเฟื้อค่าใช้จ่ายสำหรับกิจกรรมครอบครัวให้กับพนักงานในบริษัท

ขั้นตอนการเข้าเมืองหิมะ สามารถดูได้ในคลิปด้านล่างนี้นะครับ ถ่ายไว้ให้ชมตั้งแต่ตอนเข้าจนออกมาเลยครับ