พระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ด พิมพ์เล็ก
พระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ด พิมพ์เล็ก

พระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดใน เป็นพระเครื่องยอดนิยมอีกพิมพ์หนึ่งของหลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นพระเนื้อดินเผา รูปทรงคล้ายงบน้ำอ้อย พิมพ์เล็กมีขนาดกว้างประมาณ 2.5 ซม. 

พระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดพิมพ์เล็ก เป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เป็นพระเครื่องที่มีลักษณะเป็นรูปทรงคล้ายงบน้ำอ้อย มีขนาดค่อนข้างเล็ก เนื้อหาของพระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ด มีด้วยกันหลายสีสัน เช่น สีแดง สีเทาดำ สีน้ำตาล และสีดำ สันนิษฐานว่าสีสันของพระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ด ขึ้นอยู่กับส่วนผสมของเนื้อดินและวิธีการเผา ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธรูปประทับนั่งปางสมาธิ 10 องค์ ด้านหลังเรียบมีรอยเสี้ยนไม้กระดาน เป็นพระเครื่องที่หลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดสร้างไว้ในช่วงปี พ.ศ. 2460-2475 โดยใช้เนื้อดินขุยปู เนื้อดินเผา

ด้านพุทธคุณ

พระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดใน เป็นที่เลื่องลือในด้านพุทธคุณที่ครบเครื่อง ทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย ช่วยให้เจริญรุ่งเรืองในชีวิต ผู้ที่บูชาพระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดใน ต่างมีประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกหวย ถูกรางวัล ค้าขายดี แคล้วคลาดจากอันตราย เป็นต้น

ด้านความหายาก

พระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดใน เป็นพระเครื่องที่หายากและได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน จึงทำให้ราคาซื้อขายในราคาตามตกลง แต่ราคามีขยับขึ้นต่อเนื่อง ผู้ที่สนใจจะบูชาพระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดใน ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจเช่าบูชา เพื่อให้ได้พระแท้และอยู่ในราคาที่เหมาะสม

ข้อควรระวัง

ปัจจุบันมีการทำพระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดในปลอมออกมาเป็นจำนวนมาก ผู้ที่สนใจจะบูชาควรพิจารณาให้ดี โดยสังเกตจากรายละเอียดต่างๆ ของพระ เช่น พิมพ์ทรง มวลสาร ผิวสัมผัส และอายุความเก่าเนื้อดินขององค์พระ

สรุป

พระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดใน เป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เป็นพระเครื่องที่มีพุทธคุณครบเครื่องและหายาก จึงนับเป็นพระเครื่องที่ควรค่าแก่การสะสมและบูชาเป็นอย่างยิ่ง

จุดเด่น

  • เป็นพระเครื่องที่มีพุทธคุณครบเครื่อง ทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย
  • เป็นพระเครื่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นรูปทรงคล้ายงบน้ำอ้อย
  • เป็นพระเครื่องที่หายากและได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน

จุดด้อย

  • มีราคาซื้อขายไม่ตายตัว มีขึ้นมีลงแล้วแต่สภาพพระ
  • มีการทำพระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ดปลอมออกมาเป็นจำนวนมาก
  • พระสภาพสวยเดิมหายาก ส่วนใหญ่สภาพชำรุดจากในกรุ
  • พระงบน้ำอ้อยพิมพ์เล็ก สภาพสวยๆ หายาก

คำแนะนำ

ผู้ที่สนใจจะบูชาพระงบน้ำอ้อยหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ด ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจเช่าบูชา เพื่อให้ได้พระแท้และอยู่ในราคาที่เหมาะสม