เหรียญนั่งไผ่ หลวงพ่อเอียดวัดไผ่ล้อม
เหรียญนั่งไผ่ หลวงพ่อเอียดวัดไผ่ล้อม

เหรียญหลวงพ่อเอียด รุ่นนั่งไผ่ เนื้อเงินลงยา เป็นพระเครื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างโดยวัดไผ่ล้อม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อปี พ.ศ. 2555 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสฉลองอายุวัฒนมงคลครบ 7 รอบ 84 ปี ของหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม 

เหรียญหลวงพ่อเอียดรุ่นนั่งไผ่เนื้อเงินลงยาสีแดง จำนวนสร้าง 1,199 เหรียญ เป็นพระเครื่องที่มีพุทธคุณสูงในด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม และโชคลาภ เป็นที่กล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญรุ่นนี้มากมาย โดยผู้ที่บูชาเหรียญรุ่นนี้ต่างประสบกับประสบการณ์ที่ดีในด้านต่างๆ มากมาย จึงเป็นที่นิยมสะสมบูชาเป็นอย่างมาก

จุดเด่นของเหรียญหลวงพ่อเอียดรุ่นนั่งไผ่เนื้อเงินลงยา

  • หลวงพ่อเอียดวัดไผ่ล้อมท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองอยุธยา มีชื่อเสียงในด้านความเข้มขลังด้านพุทธาคม
  • เหรียญรุ่นนี้สร้างด้วยเนื้อเงินลงยา ทำให้มีความสวยงาม 
  • เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดจากอันตราย และเมตตามหานิยม

ในด้านความสวยงาม เหรียญหลวงพ่อเอียดรุ่นนั่งไผ่เนื้อเงินลงยา ถือว่ามีความสวยงามโดดเด่นเป็นอย่างมาก ด้านหน้าเหรียญลงยาสีแดงทั้งเหรียญ ทำให้เหรียญมีสีสันสดใสสวยงาม คมชัดทุกอักขระ การออกแบบเหรียญก็ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์ จึงเป็นที่น่าสะสมบูชาเป็นอย่างมาก

ในด้านราคา เหรียญหลวงพ่อเอียดรุ่นนั่งไผ่เนื้อเงินลงยา มีราคาค่อนขยับไปตามกาลเวลา โดยเหรียญที่สภาพสวยสมบูรณ์จะมีราคาสูง ขึ้นอยู่กับความหายากและสภาพความสวยงามของเหรียญ เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นที่นิยมของนักสะสมพระเครื่องเป็นอย่างมาก

รีวิวโดยส่วนตัว

ผมมองว่าเหรียญหลวงพ่อเอียดรุ่นนั่งไผ่เนื้อเงินลงยาสีแดงนี้ เป็นเหรียญที่คุ้มค่าแก่การสะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นเหรียญที่หลวงพ่อเอียดท่านปลุกเสกเอง และมีประสบการณ์มากมาย เหรียญรุ่นนี้มีความสวย อีกทั้งยังมีราคาซื้อขายที่ดีในอนาคตอีกด้วย

โดยสรุปแล้ว เหรียญหลวงพ่อเอียดรุ่นนั่งไผ่เนื้อเงินลงยา เป็นเหรียญที่มีพุทธคุณสูงในด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม และโชคลาภ อีกทั้งยังมีความสวยงามโดดเด่น จึงเป็นที่นิยมสะสมบูชาเป็นอย่างมาก