แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง

หลวงพ่อจักษ์ วัดชุ้ง อ.เสาไห้ สระบุรี ท่านเป็นพระเกจิดีมีวิชา เก่งกล้าในยุคสมัยนี้ กล่าวได้ว่าท่านนั้นถือเป็น "ศิษย์มีครูดี" โดยท่านเป็นศิษย์ก้นกุฎิของหลวงพ่อย้อย วัดอัมพวัน หากเอ่ยนามนี้มาใครๆ ก็ต้องรู้จักกันโดยเฉพาะวงการพระเครื่อง ไม่ใช่แค่จังหวัดสระบุรีเพียงอย่างเดียว

ด้วยจริยวัตรงดงามน่าเลื่อมใสของท่าน ใครได้กราบไหว้จะรู้สึกได้ถึงความเมตตาของท่าน ในอดีตหลวงพ่อจักษ์ผู้นี้เองที่ได้เป็นผู้ช่วยงานให้กับหลวงพ่อย้อยในพิธีกรรมต่างๆ จนถึงบรรจงหล็กจารอักขระเลขยันต์ลงตระกรุดให้กับหลวงพ่อย้อยเสก จนผู้นำไปใช้เกิดประสบการณ์ต่างๆมากมายเป็นที่โจษขานไปทั่วเมืองสระบุรี

แหวนหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง 
แหวนหลวงพ่อจักษ์รุ่นแรก

กล่าวถึงแหวนรุ่นแรกของหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง วัตถุมงคลในรุ่น "เศรษฐี๕๙" มีจำนวนการจัดสร้างคือ

1.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้อทองคำ จำนวนสร้าง ตามจอง

2.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้อเงินหน้ากากทองคำ จำนวนสร้าง 159 วง

3.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้อเงินลงยาสีแดง จำนวนสร้าง 199 วง

4.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้อเงินลงยาสีน้ำเงิน จำนวนสร้าง 199 วง

5.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้อเงินลงยาสีเขียว จำนวนสร้าง 199 วง

6.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้อเงิน จำนวนสร้าง 399 วง

7.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้ออัลปก้า จำนวนสร้าง 999 วง

8.แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์ เนื้อทองระฆัง จำนวนสร้าง 2,999 วง

ด้วยรูปแบบของแหวนนั้น เป็นการออกแบบแนวโบราณๆ ดูเข้มขลังและคลาสสิคมาก สำหรับแหวนพระ ซึ่งจะทำให้ดูเข้มขลังไม่ใช่น้อย หัวแหวนเป็นรูปไข่ มีรูปเหมือนของหลวงพ่อจักษ์ประทับนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ในหัวแหวน และด้วยพื้นที่ทรงรีรูปไข่ ของหัวแหวนนั้นหากสวมใส่ลงกับนิ้วแล้ว หัวแหวนจะเต็มข้อนิ้วพอดิบพอดี

แหวนหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง 
แหวนหลวงพ่อจักษ์ลงยาสีแดง

 

แหวนรุ่นแรกหลวงพ่อจักษ์นี้ ถึงจะออกมาให้บูชาได้ไม่นานนัก ก็มีผู้ใช้ที่พบประสบการปาฎิหาริย์ต่างๆมากมาย ล้วนเป็นเหตุแห่งความแคล้วคลาดภัยอันตรายทั้งปวง โดยเหตุที่สำคัญๆ จนดังไปทั่วนั้น ก็เห็นจะมี พนักงานขับรถแบ็คโฮในเหมืองหินสระบุรี ได้สวมแหวนหลวงพ่อจักษ์รุ่นแรก เนื้อทองเหลือง ขับรถทำงานตามปกติ แต่เหตุที่ไม่คาดคิดก็บังเกิดขึ้น เมื่อที่ตักของรถแบ็คโฮไปพาดเอาสายไฟฟ้าแรงสูงบริเวณนั้นเข้าจนขาดและเกิดการลัดวงจรทำให้พลังไฟฟ้าวิ่งเข้าในตัวรถจนเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวันไหวไปทั่วบริเวณ สายไฟแรงสูงโบกสะบัดไปมาราวกับมีชีวิต แม้แต่ก้อนหินในพื้นที่บริเวณนั้นกระเด็นกระดอนไปทั่วพื้นที่สูงหลายเมตร แต่ว่าพนักงานที่ขับรถแบ็คโฮนั้นรอดตายราวปาฎิหาริย์ และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลยแม้แต่น้อย ภายหลังเกิดเหตุเมื่อเพื่อนพนักงานหลายคนมาสำรวจดู ก็พบว่าพนักงานขับรถคนนั้นสวมแหวนหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง เนื้อทองเหลืองเพียงวงเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงได้ชักชวนกันมาหลายคนเพื่อบูชาแหวนหลวงพ่อจักษ์รุ่นแรกที่วัดชุ้ง และบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นนี้

แหวนหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง 
แหวนหลวงพ่อจักษ์ลงยาสีเขียว

สำหรับแหวนรุ่นนี้ก็จะมีโค้ดตอกกำกับไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยแต่ละเนื้อก็จะมีการตอกโค้ดกำกับที่แตกต่างกันออกไป เพื่อป้องกันการสับสน และที่สำคัญใต้ท้องแหวนด้านในจะมีโค้ดหมายเลขจำนวนการสร้างกำกับไว้ที่แหวนทุกวงด้วย

แหวนหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง 
แหวนหลวงพ่อจักษ์ลงยาสีน้ำเงิน
แหวนหลวงพ่อจักษ์วัดชุ้ง 
ท้องวงแหวนหลวงพ่อจักษ์รุ่นแรก

สรุป แหวนหลวงพ่อจักษ์รุ่นแรก คือ "รุ่นเศรษฐี59" มีจำนวนการจัดสร้างที่ชัดเจน และมีการตอกโค้ดหมายเลขกำกับจำนวนสร้าง รวมถึงตอกโค้ดตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไปเพื่อระบุชนิดของเนื้อโลหะแหวน ซึ่งหลวงพ่อจักษ์ได้ทำพิธีและดูแลขั้นต้อนการจัดสร้างไว้ตามตำราอย่างครบถ้วนจึงทำให้แหวนรุ่นนี้เป็นวัตถุมงคลที่ควรค่าแก่การบูชา เพราะของดี มีน้อยและมีประสบการณ์จริง ในอนาคตมีโอกาสที่จะหายากขึ้น แต่การจัดสร้างแหวนก็จะมีจุดที่เป็นข้อเสียคือ มีขนาดเพียงไซส์เดียวเท่านั้น หากใครนิ้วใหญ่ ก็ต้องนำไปขยายท้องวงออก หรือสำหรับคนที่นิ้วมือขนาดเล็ก ก็ต้องนำไปตัดท้องวงออกเชื่อมใหม่ ให้พอดีกับนิ้วผู้สวมใส่ ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าพุทธคุณที่หลวงพ่อจักษ์ได้ปลุกเสกไว้จะขาดหายไปนะครับ