โมเดลรถเหล็กที่ "หล่อขั้นเทพ" Majorette Toyota Celica GT Racing

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับโมเดลรถเหล็ก"Majorette Toyota Celica GT Racing"ที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงรับวันสงกรานต์กันดีกว่าครับ ก่อนหน้านี้มีรถ โตโยต้าเซลิก้าสีเหลือง ออกมาเขย่าวงการ รถเหล็กในเมืองไทยโดยการใส่ไว้ในล้อพลาสติกสีดำแบบสุ่มของ Majorette มาถึงวันนี้ก็สร้างความสั่นสะเทือนกระเป๋าเงินอีกครั้งด้วยการส่ง "โตโยต้าเซลิก้าหมายเลข29" ลงในล้อเซอร์ไพร์ส

โดยส่วนตัวผมรักและชอบรถสไตล์วินเทจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้เห็นโมเดลรถเหล็กคันนี้ก็อดไม่ได้ที่จะต้องหามาเก็บไว้ มันเป็นรถ "Toyota Celica GT" ที่เป็นสไตล์รถแข่ง (Racing) ผมบอกได้เลยครับว่ามัน "หล่อและเท่มาก"

Toyota Celica GT มันเป็นรถยนต์ที่ถือกำเนิดมาในยุค 70s เป็นรถสปอร์ต 2 ประตูที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับมากจากทวีปเอเซียไปจนถึงทวีปอเมริกาเลยทีเดียว สำหรับโมเดลรถเหล็กคันนี้ มีขนาดเพียง 3 นิ้ว โดยการย่ออัตราส่วนลงมา 1/56 

Majorette Toyota Celica Racing

รถคันนี้มาด้วยบอดี้สีขาว และมีลายเรซซิ่งสีแดงเข้ม (สีแดงเลือดหมู) ด้านข้างตัวรถทั้งสองข้าง การแต่งลายดูเรียบง่ายและสะอาดตา แต่มันให้ความสวยงามลงตัวอย่างยิ่ง

Majorette Toyota Celica Racing

ด้านหน้าของรถติดสเกิร์ตแบบลิ้นไว้ที่กันชนหน้ารถสีขาว มีไฟสปอร์ตไลท์ดวงใหญ่สีขาว 2 ดวงที่กระจังหน้ารถตามสไตล์รถแข่งในอดีต

Majorette Toyota Celica Racing

ส่วนของท้ายรถจะเห็นไฟท้านสีแดงเรียงกันข้างละ 2 ดวง ตรงกลางระหว่างไฟท้ายพื้นที่สีดำมีอักษร GT ติดเอาไว้

Majorette Toyota Celica Racing

กระจกหลังรถทำจากพลาสติกใส สำหรับกระจกหน้าต่างรถทั้งสองข้างไม่มี ที่บานประตูรถจะมีหมายเลข 29 สีดำขนาดใหญ่ติดเอาไว้

Majorette Toyota Celica Racing

หากเราดูด้านข้างของตัวรถเต็มๆ จะเห็นรายละเอียดที่สวยงามลงตัว โดยมีแถบสีแดงเลือดหมูคาดจากหน้ารถไปจนถึงส่วนท้ายรถ มีกรอบสีเหลี่ยมจตุรัสสีขาวขนาดใหญ่ติดที่บานประตูรถและมีหมายเลข 29 สีดำอยู่ภายในกรอบพื้นสีขาว

Majorette Toyota Celica Racing

ส่วนของแก้มหน้ารถมีอักษรผู้สนับสนุนเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง Castrol สีดำติดเอาไว้ ส่วนของแก้มท้าย มีอักษรสีแดง "TOYOTA TEAM EUROPE" ติดไว้อย่างชัดเจนสวยงาม 

Majorette Toyota Celica Racing

ประตูรถสามารถเปิดออกได้ทั้งสองบานทำให้เราสามารถมองเห็นภายในตัวรถสีดำสนิด กรอบหน้าต่างรถจะมองเห็นคิ้วสีเงินสมจริง ฝาถังน้ำมันเครื่องสีเงินตำแหน่งอยู่เหนือแก้มท้ายของรถ

Majorette Toyota Celica Racing

หากเรามองจากด้านบนลงมาจะเห็นหลังคารถมีสีดำคาดเป็นกากบาทไว้บนหลังคารถ

Majorette Toyota Celica Racing

มองจากด้านหน้ารถจะเห็นดวงไฟคู่หน้าทำจากพลาสติกใสเหมือนดวงไฟรถจริงๆ มีโคมดวงไฟสปอร์ตไลท์สีขาวด้านหน้ารถถึง 4 ดวง อักษร GT อยู่ตรงกลางกระจังหน้ารถระหว่างโคมไฟสปอร์ตไลท์ ที่ฝากระโปรงหน้ารถมีอักษร "TOYOTA" สีแดงขนาดใหญ่

Majorette Toyota Celica Racing

ส่วนของท้ายรถมองเห็นอักษร GT สีขาวอยู่บนพื้นสีดำระหว่างไฟท้ายรถทั้ง 4 ดวง กันชนหลังมีร่องเว้าสำหรับปลายท่อไอเสียอย่างชัดเจน

Majorette Toyota Celica Racing

พื้นของรถทำจากพลาสติกสีดำ มีตำแหน่งยึดตัวรถกับพื้น 1 ตำแหน่งโดยการย้ำปลายโลหะให้บานออก ที่พื้นรถมีรายละเอียดต่างๆ เช่น โลโก้ Majorette สถานที่ผลิต Made in Thailand 

หมายเลข Lot.BK270120 หมายถึงการผลิตในวันที่ 27 เดือนมกราคม ปี 2020

Majorette Toyota Celica Racing

หากคุณมีโมเดลรถเหล็ก "โตโยต้าเซลิก้าสีเหลือง" (Toyota Celica GT Coupe Yellow) อยู่แล้วคุณก็ไม่ควรที่จะพลาดเก็บโมเดลรถเหล็ก "โตโยต้าเซลิก้าเรซซิ่งหมายเลข 29" (Toyota Celica GT Coupe Racing No.29) คันนี้ไว้ด้วยนะครับ 

สำหรับคนที่ยังไม่มีเราสามารถหาได้จากล้อเซอร์ไพร์ Majorette รหัส BK030220 ดังตัวอย่างในภาพถ่ายนี้นะครับ แต่ผมไม่รับประกันนะครับว่ารหัสหมายเลขดังกล่าวจะได้รถ "Toyota Celica GT Coupe Racing No.29" ทุกล้อ เนื่องจากข้างในอาจมีรถแบบอื่นๆ ที่สุ่มไว้ในล้ออยู่ด้วยก็เป็นได้ แต่ว่ารหัสนี้เท่าที่ทราบหากใครเจอก็จะพบรถหายากด้วยกันเกือบทุกล้อเลยนะครับ

ขอให้ทุกท่านโชคดีได้รถเหล็กที่อยากได้ และมีความสุขสนุกกับการเล่นโมเดลรถเหล็กทุกท่านนะครับ