Sugavia healthy Land อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 29-30 กรกฏาคม 2565

Sugavia healthy Land สถานที่พักผ่อนบรรยากาศดี มีรีสอร์ท และลานกางเต็นท์ พร้อมคาเฟ่ กับสวนดอกไม้วิวทิวเขา ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เมื่อคืนเรากางเต็นท์พักผ่อนกันที่ “บ้านคุณยายแค้มปิ้ง” ตื่นเช้ามาเราก็ได้พบกับพี่ชายที่รู้จักคุ้นเคยกันได้ตามมาเที่ยว และซื้อน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋มาฝาก พร้อมกับคุยโม้ให้เราฟังว่ามีสถานที่แห่งหนึ่งสวยงามน่าไปเที่ยว มีลานกางเต็นท์และรีสอร์ทด้วย อยู่ที่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพี่เขารู้จักกับเจ้าของสถานที่เป็นอย่างดี

Sugavia Healty Land

พวกเราสนใจที่จะไปเที่ยวที่นั่นสักคืน พี่เขาก็เลยโทรไปแจ้งว่าน้องๆ จะไปเที่ยว ผมเลยรีบเก็บเต็นท์ขึ้นรถทันที เราตกลงกันว่าจะไม่กางเต็นท์ เพราะเหนื่อยกับการกางเต็นท์และเก็บเต็นท์มาก ขอนอนในห้องแอร์สบายๆ สักคืน ซึ่งที่นั่นก็มีรีสอร์ทห้องแอร์ไว้รองรับด้วย เราจึงขอส่วนลดพิเศษสำหรับการเดินทางไปเที่ยวครั้งนี้ เมื่อตกลงราคาเรียบร้อยแล้วเราก็เดินทางไปทันที

ระยะทางต้องบอกว่าจากนครนายกไปถึงปากช่องใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง เราจึงแวะกินก๋วยเตี๋ยวมื้อเที่ยงที่นครนายกกันก่อน หลังจากนั้นจึงขับรถมุ่งหน้าไป Sugavia healthy Land

เราไปกันทั้งหมด 13 คน รถยนต์ 4 คัน ตอนขับรถไปเราก็พบกับสายฝนตกลงมาเป็นระยะๆ ก่อนจะถึงสถานที่ Sugavia healthy Land

Sugavia cafe

เมื่อขับมาถึงด้านหน้า ซึ่งมีร้านกาแฟ Sugavia Café  เจ้าหน้าที่ รปภ. ก็เปิดประตูชี้มือให้เราขับรถเข้าไปด้านใน เราขับรถเข้าไปขณะที่ฝนยังคงตกๆ หยุดๆ เส้นทางเข้าไปแลดูร่มรื่น มีต้นไม้ปกคลุม ผมเห็นป้าย “ลานกางเต็นท์” เดาได้ว่าจุดนี้คงเป็นลานกางเต็นท์แน่ๆ แต่ว่าตอนนี้ ผมเหนื่อยและขี้เกียจ กางเต็นท์อีกแล้ว ขอเข้าไปในรีสอร์ทเปิดห้องแอร์นอนดีกว่า เพื่อนทุกคนก็คงจะมีความรู้สึกเหมือนกัน

Sugavia Healty Land

เราขับรถเข้ามาด้านในจนสุด ที่อาคารรีสอร์ท ชื่อว่า “เปี่ยมสุขภาพรีสอร์ท” มีพนักงานเดินมาต้อนรับ และให้เราเข้าไปจอดรถด้านในใต้อาคารรีสอร์ท พร้อมทั้งพาเราไปดูห้อง พนักงานที่นี่อัทธยาศัยดีและเป็นกันเองอย่างมาก

เราเข้าไปเลือกห้องพักกันตามอัทธยาศัย ผมก็คงเลือกตามใจลูกสาว ที่เธออยากนอนเตียง 2 ชั้น แน่นอน เด็กๆ ก็จะเลือกปีนป่ายไปนอนด้านบน

เมื่อจ่ายเงินเช็คอินรวมทั้งหมด 5 ห้องราคาพร้อมอาหารเช้า ตอนนี้ก็มีเฉพาะพวกเราพักกันทั้งรีสอร์ท จึงไม่ต้องเกรงใจใครมาก อยากทานอะไรก็เข้าครัวทำอาหารกันเองเลย เนื่องจากเรามีวัตถุดิบในการทำอาหารเหลือมาจากการแคมป์ปิ้งที่นครนายก

Sugavia Healty Land

ระหว่างนี้ฝนก็ตกลงมาอีกครั้งแบบหนักๆ และสักพักก็หยุดไป ทำให้บรรยากาศดีมาก พร้อมกับท้องฟ้าสีครามสดใส พวกเราก็ช่วยกันปัดกวดเช็ดถูเคลียร์น้ำ ที่นองขังและจัดโต๊ะเก้าอีก เพื่อตั้งวงปาร์ตี้กันในคืนนี้

เพื่อนผมบางคนขับรถออกไปซื้อเครื่องดื่มและวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร เนื่องจากมีร้านค้าและตลาดใกล้ๆ เมื่อทุกอย่างพร้อมเราก็ทานอาหารและเครื่องดื่มร่วมกัน พร้อมกับวงสนทนาประสาเพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันมานาน คืนนี้เราคุยกันอย่างออกรสออกชาติ เนื่องจากตอนนี้ไม่มีใครอยู่ในรีสอร์ทนอกจากพวกเรา

ตื่นเช้ามากับอากาศที่สดชื่น พร้อมกับอาหารเช้า ที่มีทั้ง ข้าวต้ม ข้าวผัด หลังจากทานอาหารเช้าแล้ว ก่อนกลับผมก็ต้องแวะไปที่ Sugavia café เพราะเครื่องดื่มที่ผมชื่นชอบมากที่สุดในตอนนี้ คือ “กาแฟ”

ตอนแรกว่าจะเข้าไปดูรายละเอียดของลานกางเต็นท์ แต่เพื่อนๆ ต้องการรีบกลับให้ถึงก่อนเที่ยง เราจึงแวะเข้าไปยัง Sugavia café เพียงอย่างเดียวที่อยู่ตรงทางออก

Sugavia Healty Land

Sugavia café เป็นร้านกาแฟขนาดใหญ่ ด้านนอกสวยงาม ภายในกว้างขวางมาก มีเบอเกอรี่จำหน่าย พร้อมเครื่องดื่ม กาแฟและชาต่างๆ ด้านหลังของคาเฟ่จะเป็นสวนดอกไม้ เอาไว้ให้ลูกค้าถ่ายภาพเช็คอิน เราสามารถขึ้นไปชมวิวบนชั้นสองของคาเฟ่ได้ด้วยเช่นกัน ด้านบนจะทำให้เราได้เห็นบรรยากาศและทิวเขาด้านหลังอย่างสวยงามเลยทีเดียว

สำหรับพนักงานที่ร้านคาเฟ่ก็อัทธยาศัยดี บริการดี รสชาติกาแฟ เข้มข้น ในราคาที่ไม่แพง หากเทียบกับร้านกาแฟแบรนเนม Sugavia café ถือว่าถูกปากผมเช่นเดียวกัน

หลังจากดื่มกาแฟ ถ่ายภาพกันเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกลับบ้าน และคิดว่าในครั้งหน้าผมคงจะกลับมากางเต็นท์ที่ลานกางเต็นท์แห่งนี้ดูสักครั้ง ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง

หากใครต้องการชมบรรยากาศ Sugavia Healthy Land และ Sugavia café ก็เข้าชมได้ในช่อง YouTube ของเราด้านล้างนะครับ ขอบคุณครับ