โมเดลรถ Majorette Genty Akylone Concept

รถยนต์ Akylone เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ SAS Genty Automobile มันเป็นของผู้ผลิตรถยนต์หรูหรารายใหม่ของฝรั่งเศส ด้วยการทุ่มเทการออกแบบรถยนต์ให้มีความหรูหราสะดวกสบายในการขับขี่อย่างแท้จริง ด้วยน้ำหนัก 1,200 กิโลกรัม และเครื่องยนต์ 1,200 แรงม้า มันคือรถสปอร์ต "ไฮเปอร์คาร์" เรามาชมรถโมเดลจากค่าย Majorette ที่ย่อขนาดของ AKylone คันนี้ลงมาเหลือเพียง 2.5 นิ้วกันดีกว่าครับ

เมื่อวันก่อนผมไปเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้ามา ไปพบตู้ในแผนกของเล่นเด็ก มีไข่ Majorette อยู่ไม่กี่ฟอง จึงลองหยิบมา เพราะดูแล้วเป็นของค้างสต๊อกเก่า ปีเก่า ฝุ่นจับก็เลยวัดดวงลองซื้อมาว่าจะพบรถอะไรในไข่มาจอเร็ตต์ เมื่อเปิดออกมาดูก็พบเจ้าสีเขียวคันนี้อยู่ครับ 

สำหรับรถ Majorette Akylone คันนี้ อาจไม่เป็นที่สนใจสำหรับนักสะสมมากนัก และนักสะสมส่วนใหญ่ให้ฉายาว่า "ไอ้แมลงสาป" โถตั้งชื่อให้อย่างน่าสงสารเลยครับ เนื่องจากว่ามันมาด้วยขนาดเล็กเพียง 2.5 นิ้ว ซึ่งโดยปกติรถของมา Jorette ส่วนใหญ่ Series 200 จะมีขนาด 3 นิ้ว  แต่สำหรับ Akylone คันนี้มาขนาดที่เล็กกว่าทั่วไป แต่รับประกันรถคันนี้ได้ว่าสวยงามถูกใจหลายคนแน่นอนครับ

Genty Akylone

สีของบอดี้รถมาด้วยสีเขียวทั้งคันไม่มีสีอื่นปนเลย เรียบๆ มีสไตล์ แบบนี้นักสะสมส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบ แต่เอาไว้ให้เด็กๆ เล่นก็น่าจะเหมาะสมกว่า ด้วยขนาดที่มันเล็กมากก็ต้องระมัดระวังอย่างให้เด็กเล็กต่ำกว่า 3 ขวบเล่นเพราะอาจเอาเข้าปากแล้วเกิดอันตรายได้นะครับ

Genty Akylone

ถามว่ารถโมเดล Majorette Akylone คันนี้สวยไหม ตอบจริงๆ เลยว่าสวยแปลกตาดี และเป็นปีที่ผลิตเก่าด้วย มันน่าจะหายยากหากใครคิดจะหามาสะสมไว้

Genty Akylone

ชิ้นส่วนของรถนั้นไม่มีส่วนไหนที่เปิดปิดได้ เหมาะกับเด็กๆ เอาไปไถเล่นแข่งความเร็วกันน่าจะสนุกกว่านำมาสะสม

Genty Akylone

ล้อรถเป็นแมกซ์ 5U สีเงิน กระจกหน้ารถใส กระจกประตูด้านข้างใส สามารถมองเห็นชิ้นส่วนภายในสีดำ ดีนะครับที่ยังมีไฟท้ายสีแดงให้เห็น ผมนึกว่าจะเขียวไปทั้งคันเสียแล้ว

Genty Akylone

ดวงไฟหน้ารถเป็นกระจกพลาสติกใส สวยงามสมจริง

Genty Akylone

พิจารณาให้รอบคันก็จะเห็นว่ามันเป็นรถที่แปลกตา และสวยงามตาม Akylone Concetp รถที่ให้ประสบการณ์กับผู้ขับขี่แบบสะดวกสบายและหรูหราอย่างมาก ปัจจุบันผมคิดว่าน่าจะหาได้ยากพอสมควร

Genty Akylone 

พื้นรถเป็นพลาสติกสีดำ มีโลโก้ Majorette ตามด้วย หมายเลขอ้างอิงการผลิต REF:229C Made in Thailand และขนาดสเกล ECH : 1/68 เท่า หมายเลขล็อตการผลิต BK311016 คือการผลิตวันที่ 31 เดือน ตุลาคม 2016